trang chủ Tin tức Honda WR-V nhập khẩu từ Ấn Độ chào bán tại Nhật Bản

Honda WR-V nhập khẩu từ Ấn Độ chào bán tại Nhật Bản

Mẫu SUV cỡ B Honda WR-V là sản phẩm đầu tiên của Honda nhập khẩu từ Ấn Độ bán tại thị trường nội địa, sau gần nửa năm ra mắt.

 

Tuy nhiên, sản phẩm này không phải là mẫu WR-V đang bán tại một số thị trường khác ở Đông Nam Á, như Malaysia và Indonesia. Thay vào đó, WR-V (Winsome Runabout Vehicle) thực chất là phiên bản đã đổi tên của mẫu Elevate đã ra mắt tại Ấn Độ hồi tháng 6.

Honda WR-V sẽ bán tại Nhật và là sản phẩm thay tên từ Elevate đã bán tại Ấn Độ. Ảnh: Honda

Hãng xe Nhật hiện chưa công bố đầy đủ thông tin của WR-V, với thông số chi tiết dự kiến có trong tháng 12. Cả 3 phiên bản có thể đều trang bị động cơ xăng i-VTEC 1,5 lít hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

Thiết lập này giống Elevate, nhưng xe bán ở Ấn Độ có cả tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Ở Elevate, công suất xe là 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Những thông số này được cho cũng giống phiên bản bán tại Nhật.

Honda Elevate đã ra mắt tại Ấn Độ từ tháng 6. Ảnh: Honda

WR-V sẽ trang bị hệ thống kết nối Honda Connect cũng như hệ thống an toàn Honda Sensing. Những tính năng hỗ trợ như phanh khẩn cấp tự động, ngăn ngừa tăng tốc đột ngột, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, thông báo xe trước đã khởi hành, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động và cảm biến đỗ xe.

WR-V bán tại Nhật có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.312 x 1.790 x 1.650 mm, và trục cơ sở 2.650 mm. Trong khi đó, WR-V bán tại Malaysia nhỏ hơn, với các thông số tương ứng là 4.060 x 1.780 x 1.576 mm, và trục cơ sở 2.485 mm. Không gian để hành lý của xe bán tại Nhật là 458 lít, trong khi xe ở Malaysia là 380 lít.

Nội thất của WR-V và Elevate giống nhau, với đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch. Ảnh: Honda

Trang bị nội thất của WR-V bán tại Nhật tương tự Elevate ở Ấn Độ, với màn hình cảm ứng 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế nỉ.

Sẽ có mặt tại các đại lý ở Nhật vào mùa xuân 2024, WR-V có giá bán ước tính chưa đến 13.500 USD và gồm 3 phiên bản, với tên gọi X, Z và Z+. Khách hàng có thể chọn giữa 5 màu sơn, cùng một loạt trang bị tùy chọn.

(Theo vnexpress.net)