trang chủ Tin tức Chi tiết tiện ích xe Hyundai Venue đáng để người dùng lựa chọn

Chi tiết tiện ích xe Hyundai Venue đáng để người dùng lựa chọn

Hyundai Venue là mẫu SUV mới nhất của Hyundai ra mắt tại thị trường Việt Nam, có nhiều ưu điểm để thu hút khách hàng ưa chuộng.

 

Vận hành đủ “phê”

Hyundai Venue được trang bị động cơ xăng Kappa 1.0L sản sinh công suất cực đại 120 mã lực và momen xoắn cực đại 172 Nm tại 4500 vòng/phút. Hiệu suất động cơ chính là điểm nhấn thu hút của Venue với sức mạnh dẫn đầu phân khúc, giúp cho những khách hàng trẻ có thể dễ dàng thỏa mãn thú vui cầm lái.

Về an toàn, Hyundai Venue được trang bị những tính năng cơ bản gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí an toàn, khung xe cường lực AHSS độc quyền. 

Di chuyển trong phố đông đúc, Hyundai Venue thể hiện điểm vượt trội nhất là khả năng đáp ứng nhanh nhẹn một cách nhẹ nhàng. Chiếc xe sẵn sàng đáp ứng di chuyển ngay sau những cú mớm ga nhẹ, không gặp phải tình trạng “trễ”. Khả năng cách âm của Venue cũng rất ấn tượng, khi chiếc xe khi đóng cửa và mở cửa tạo sự khác biệt về tiếng ồn lớn. 

Hyundai Venue mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Trong khi đó, vận hành trên đại lộ, xe mạng lại cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga, xe vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Hộp số ly hơp kép với Drive Mode 3 chế độ bổ trợ rất tốt cho xe. 

Ở những cung đường đèo dốc hay cao tốc, Hyundai Venue không hề tỏ ra sự “đuối” của công suất động cơ bởi lúc này turbo máy mở, giúp chiếc xe duy trì sức kéo tốt cho khối lượng bản thân chỉ chưa đầy 1,2 tấn. 

Trong điều kiện đường phố ngập lụt sau mưa ở các thành phố lớn, khả năng lội nước của Hyundai Venue  là lợi thế. Với gầm cao 195 mm, đi kèm bộ mâm lốp 215/60 R16 cùng vị trí đặt cổng hút gió trên cao, với một tài xế được trang bị kiến thức tốt, xe có thể đi qua những chỗ ngập trong giới hạn an toàn khoảng ½ bánh xe, đây là điều mà toàn bộ các mẫu sedan đều bó tay.

Hai phiên bản với giá bán dễ tiếp cận

Với mức giá chỉ từ 539 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, và 579 triệu đồng cho bản cao hơn, Hyundai Venue sở hữu thiết kế trẻ trung cùng động cơ mạnh mẽ. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản chỉ ở một số trang bị.

Hiện nay, các mẫu xe Venue cũng đang được nhà phân phối đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp việc sở hữu một mẫu xe gầm cao linh hoạt trong đô thị, mạnh mẽ trên đường dài cùng như thích nghi được với nhiều điều kiện giao thông vận hành đang khá dễ dàng. Có thể nói Venue đang là một chiếc xe hấp dẫn và phù hợp với số đông khách hàng Việt Nam, đặc biệt là khách hàng trẻ.

Thiết kế trẻ trung

Trong gần 3 năm trở lại đây, phân khúc crossover SUV cỡ nhỏ (A-SUV) đô thị tại Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt cái tên mới xuất hiện. Phát súng đầu tiên là của Toyota Raize vào năm 2021, sau đó là KIA Sonet và Hyundai Venue là cái tên thứ 3 xuất hiện. Trước 2 đối thủ, Venue vẫn tạo lập cho mình một vị thế vững vàng nhờ thiết kế trang nhã nhưng cũng không kém phần thể thao, trẻ trung.

Điểm nhấn ngoại thất của Hyundai Venue nằm ở lưới tản nhiệt phong cách Cascading Grill mạ crom đen bóng, tạo hình tương đồng với người đàn anh Palisade. Có thể coi Venue là một chiếc Palisade mini với phong cách cứng cáp, nam tính. Cụm đèn chiếu sáng của xe Full LED, bóng chiếu sáng được đặt trong bi cầu hỗ trợ pha-cos giúp ánh sáng gom và tập trung, tránh lóa mắt người đối diện. Qua trải nghiệm, ánh sáng của Venue cho chất lượng khá, thậm chí còn nhỉnh hơn đàn anh Creta do được sở hữu projector này. Cụm đèn này cũng hỗ trợ tự động bật, tắt theo môi trường ánh sáng bên ngoài. 

Hyundai Venue  có tổng kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm). mm. Khoảng sáng gầm xe được cải thiện đáng kể lên đến 195mm, kết hợp cùng chiều dài cơ sở ngắn và góc thoát, góc tiếp cận tốt giúp Hyundai Venue  có thể vượt các đoạn đường khó, bùn lầy hoặc ổ gà, môi trường giao thông thường gặp tại Việt Nam.

Nhìn ngang phần thân xe, Hyundai Venue được thiết kế với chủ đạo là những đường gân thẳng, tôn lên vẻ nam tính và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm 16 inch hợp kim dạng phay với 5 chấu khá bắt mắt. Gương tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và chỉnh tự động gập điện. Tay nắm cửa mạ chrome trang bị bấm mở khóa thông minh là điểm cộng của Hyundai Venue  so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Venue cũng được trang bị khởi động từ xa trên khóa, giúp nhanh chóng mở điều hòa khi đỗ xe dưới nắng. Đuôi xe là dải LED chạy dài như những thiết kế trending hiện nay.

Tinh thần trẻ trung tươi mới của Venue còn nằm ở giá nóc trên cao. Giá nóc này được thiết kế theo kiểu truyền thống chứ không phải dạng ray trượt như ở đàn anh Santa Fe hay Tucson. Việc sử dụng thiết kế này giúp Venue nhìn cao ráo hơn, đồng thời cũng dễ lắp đặt thiết bị phụ kiện để gia tăng vị trí và không gian chở đồ hơn.

(Theo xehay.vn)