trang chủ Tin tức Ra mắt mẫu Kia Seltos phiên bản nâng cấp tại Việt Nam

Ra mắt mẫu Kia Seltos phiên bản nâng cấp tại Việt Nam

Thaco Auto vừa công bố xe Kia Seltos bản facelift với giá bán từ 599 triệu đồng.

Thaco Kia Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu B-SUV Kia Seltos. Theo đó mẫu xe gầm cao nay hiện chỉ còn 4 phiên bản so với 8 phiên bản như thế hệ trước. Đáng chú ý, mức giá khởi điểm của Kia Seltos có phần rẻ hơn so với thế hệ tiền nhiệm và ngang ngửa với các phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce.

Về tổng quan thiết kế của xe được áp dụng thiết kế ngôn ngữ mới với với lưới tản nhiệt, đèn pha led và dải đèn Led định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ được tinh chỉnh, phần phía sau và mâm xe cũng tương tự. Riêng phiên bản 1.5 AT được trang bị đèn Halogen.

 

 

Không gian bên trong xe không có sự thay đổi quá lớn về bố cục, từ phiên bản Premium sẽ được trang bị đồng hồ lái điện tử và màn trung tâm cùng kích thước 10.25 inch bố trí dạng kép liền mạch. Xe được trang bị ghế da, chỉnh điện, làm mát/sưởi, hỗ trợ Apple Carplay không dây,…. Ngoài ra xe còn có thêm màn hình HUD và lẫy chuyển số là hai trang bị ít thấy trong cùng phân khúc.

Đáng chú ý, phanh tay được nâng cấp lên loại phanh tay điện tử, kết hợp tính năng giữ phanh tự động (Auto Hold) nhưng cần số vẫn chưa phải loại núm xoay, các chi tiết như nút bấm và núm xoay ở cụm điều khiển điều hòa và xung quanh cần số tinh tế và đẹp mắt hơn. Đây cũng là mẫu xe Kia tiếp theo có hỗ trợ ứng dụng Kia Connect.

 

 

Kia Seltos 2024 được trang bị khối động cơ xăng Smartstream, dung tích 1.5L, cho với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD cùng các chế độ lái Normal/Eco/Sport.

Riêng phiên bản cao cấp nhất chưa công bố giá được trang bị động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT cho khả năng vận hành tốt hơn, đồng thời bổ sung thêm chế độ lái hỗ trợ địa hình gồm Snow/Mud/Sand. Đáng tiếc phiên bản này vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

 

 

Về an toàn, Kia Seltos 2024 ở Việt Nam đã được bổ sung hệ thống an toàn chủ động ADAS với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo/hỗ trợ giữ làn đường (LKA), cảnh báo/hỗ trợ theo làn (LFA), cảnh báo/hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe (SEW) và cảnh báo người lái mất tập trung (DAW) nhưng chỉ có trên phiên bản 1.5 Turbo GT-Line.

Các phiên bản còn lại tùy theo phân loại sẽ có một số tính năng an toàn khác như hỗ trợ tránh va chạm điểm mù phía sau (BCA), hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), hỗ trợ giới hạn tốc độ và camera lùi. 2 bản thấp sẽ có 2 túi khí trong khi 2 bản cao cấp được trang bị 6 túi khí.

 

 

Kia Seltos có thể xem là mẫu xe mở đầu cho phân khúc SUV cỡ B và nhanh chóng được lòng người tiêu dùng khi liên tục lọt top 10 xe trong năm 2021 và 2022 và đứng đầu thị phần. Tuy nhiên năm 2023 mẫu xe này gặp khá nhiều sức ép khi các đối thủ liên tục gia nhập thị trường Việt Nam, dù không còn đứng đầu phân khúc thường xuyên nhưng đây lại là mẫu xe có tính ổn định cao về sức bán.

 Việc ra mắt phiên bản mới được kỳ vọng có sức cạnh tranh tốt hơn trước các tân binh như Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi X-Force. Các phiên bản của Kia Seltos 2024 tại Việt Nam gồm 1.5 AT, 1.5 Luxury, 1.5 Premium và 1.5 Turbo GT-Line. 

Bảng giá niêm yết các phiên bản của dòng xe Kia Seltos phiên bản nâng cấp:

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Kia Seltos AT

599

Kia Seltos Luxury

679

Kia Seltos Premium

739

Kia Seltos GT-Line

 Chưa công bố

(Theo 24h.com.vn)