trang chủ Tin tức Corolla Cross 2024 giá giảm từ 40-50 triệu đồng, với nhiều trải nghiệm

Corolla Cross 2024 giá giảm từ 40-50 triệu đồng, với nhiều trải nghiệm

Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 dự kiến sẽ thay đổi vị trí bảng xếp hạng, với nhiều trang bị tiện ích và mức giá rẻ hơn.

 

Corolla Cross: Nâng cấp trang bị, gia tăng trải nghiệm

Kể từ khi ra mắt năm 2020, Toyota Corolla Cross đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường ô tô Việt Nam và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe ăn khách nhất phân khúc C-SUV. Corolla Cross liên tục vào top xe bán chạy hàng tháng và trở thành mẫu SUV gầm cao đô thị được ưa chuộng bậc nhất suốt 3 năm qua.

xedoisong_review_toyota_corolla_cross_2024_gia_tang_trai_nghiem_giam_gia_toi_50_trieu_vnd_h1.jpg (148 KB)

(Corolla Cross 2024 ra mắt tại Thái Lan - Ảnh: Toyota Thái Lan)

Ở phiên bản 2024 sẽ có mặt tại đại lý từ ngày 6/5, Toyota hé lộ những thay đổi tập trung về ngoại thất và tiện nghi, trong khi giá chính thức giảm từ 40-50 triệu đồng. Theo đó, mặt ca lăng được thiết kế lại thể hiện rõ xu hướng điện hóa với lưới tản nhiệt dạng tổ ong tràn viền kết hợp cùng cụm đèn pha LED mang tên Crystalized sắc sảo. Cùng với đó, đèn xi nhan dòng chảy giống như trên các dòng Lexus mang đến vẻ trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Về tiện nghi, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động trở thành tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản. Trong khi đó, trên phiên bản Hybrid, màn hình hiển thị đa thông tin và màn hình giải trí được tăng kích thước lên lần lượt là 12.3 inch và 10 inch, bổ sung thêm tính năng hỗ trợ phanh khi lùi và sạc không dây.

Những thay đổi tích cực này cùng mức giá mới hấp dẫn, từ 820 triệu đồng cho bản xăng và từ 905 triệu đồng cho bản Hybrid, hứa hẹn sẽ giúp Corolla Cross nhanh chóng trở về vị trí quen thuộc trên bảng xếp hạng doanh số hàng tháng, đồng thời, gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị.

Tiên phong công nghệ Hybrid ở Việt Nam

Corolla Cross được coi là mẫu xe Hybrid phổ thông đầu tiên ở Việt Nam – khai mở cuộc đua  điện hóa vào những năm sau đó. “Người đi đầu” sẽ đối mặt với nhiều thách thức, trong đó, những câu hỏi về cách thức xe Toyota Hybrid hoạt động, độ bền của pin và chế độ bảo hành luôn được nhiều người dùng quan tâm.

Anh Minh Hồng, Đà Nẵng, sử dụng Corolla Cross phiên bản Hybrid chia sẻ: “Ngày tôi mua Corolla Cross hybrid, bạn bè, người thân rất ngạc nhiên, ai cũng hỏi sao dũng cảm thế, bởi dù không mới trên thế giới nhưng xe Hybrid vẫn là lựa chọn mới với người tiêu dùng ở Việt Nam. Dù vậy, tôi đã lái xe Hybrid khi ở Nhật nên về Việt Nam cũng muốn trải nghiệm và tôi tin tưởng vào thương hiệu Toyota”.

xedoisong_review_toyota_corolla_cross_2024_gia_tang_trai_nghiem_giam_gia_toi_50_trieu_vnd_h2.jpg (187 KB)

Rất nhiều khách hàng đã tỏ ra hoài nghi vào thời điểm Toyota Việt Nam bắt đầu phân phối phiên bản Hybrid của Corolla Cross (Ảnh: Toyota Việt Nam)

Công nghệ Hybrid trên Corolla Cross là full Hybrid, xe có bộ pin tích trữ năng lượng lớn, khả năng vận hành độc lập bằng động cơ điện, hoặc kết hợp động cơ xăng trong trường hợp cần thiết. Mô-tơ điện trên Corolla Cross 1.8HEV là loại 600V, công suất tương đương 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Pin sử dụng là loại NiMH (niken hydrua kim loại). Ngoài ra, xe sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp hộp số  tự động vô cấp CVT. Các chế độ lái tuỳ chọn gồm: Normal, Power, Eco và thuần điện EV Mode.

Trong đó, chế độ EV Mode có thể kích hoạt bằng nút bấm khi dung lượng pin đầy, hoặc máy tính sẽ kích hoạt tự động tuỳ theo dung lượng pin, phản ứng chân ga từ người lái… để tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, cũng như khả năng vận hành, tăng tốc.

Theo công bố từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cấu hình Full hybrid giúp Corolla Cross 1.8HEV có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,6 lít/ 100 km. So sánh với phiên bản động cơ đốt trong thông thường, mẫu xe hybrid của Toyota giảm hơn 50% mức tiêu hao nhiên liệu, theo nghiên cứu hợp tác giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội và Toyota Việt Nam năm 2021.

Công nghệ Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường ngay tức thời mà không cần trạm sạc, không làm thay đổi thói quen lái xe hàng ngày. Cho đến nay, Toyota Việt Nam đã có 6 sản phẩm có phiên bản Hybrid, từ sedan đến SUV và MPV. Phát triển dải sản phẩm xe Hybrid là một trong những cách thức mà Toyota Việt Nam triển khai trên hành trình hướng đến giảm mức phát thải về 0 bên cạnh hoạt động nghiên cứu nhiên liệu sinh học và các hoạt động bảo vệ môi trường khác đang được thực hiện đồng bộ tại nhà máy, nhà cung cấp và đại lý.

xedoisong_review_toyota_corolla_cross_2024_gia_tang_trai_nghiem_giam_gia_toi_50_trieu_vnd_h3.jpg (294 KB)

(Sau gần 4 năm, Corolla Cross đã chiếm được cảm tình của khách hàng Việt, nhanh chóng dẫn đầu phân khúc SUV đô thị)

Sau khoảng 2 năm sử dụng Corolla Cross Hybrid, anh Hồng chia sẻ thêm: “Mình sử dụng xe hàng ngày mới biết, 2 năm qua tôi vẫn sử dụng xe Hybrid như mọi người bình thường, bảo dưỡng cũng theo quy trình ở đại lý, không phát sinh chi phí nào và có chăng là … ít đi đổ xăng hơn mà thôi”.

“Khi lái trong phố, xe Hybrid đi rất êm, cảm giác này cũng tương tự như các mẫu xe điện. Khả năng tăng tốc khi ra cao tốc cũng tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện. Và xe tự sạc nên tôi cũng không cần tính toán trước quãng đường, có thể đi mọi nơi”, anh Hồng kể thêm.

Theo Toyota Việt Nam, quy trình bảo dưỡng xe Toyota Hybrid cũng tương tự như xe động cơ đốt trong và chỉ thêm bước vệ sinh lọc gió – bộ phận làm mát cho hệ thống pin hybrid. Nếu chi tiết này bị tắc hoặc bẩn, hiệu suất làm mát pin hybrid sẽ giảm xuống, có thể khiến hệ thống truyền động của xe bị hạn chế công suất đầu ra.

Chi tiết này được các kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt thường sau mỗi 10.000km và vệ sinh nếu thấy cần thiết. Bộ lọc gió này chỉ thay thế khi có hiện tượng rách, không đảm bảo hoạt động ổn định. Chi phí thay thế linh kiện này tương đương các lọc gió thông thường trên xe.

xedoisong_review_toyota_corolla_cross_2024_gia_tang_trai_nghiem_giam_gia_toi_50_trieu_vnd_h4.jpg (177 KB)

(Theo Toyota Việt Nam, quy trình bảo dưỡng xe Toyota Hybrid tương tự như xe động cơ đốt trong, chỉ thêm bước vệ sinh lọc gió)

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam vẫn duy trì gói gia hạn bảo hành pin thêm 2 năm cho các khách hàng mua xe Corolla Cross 2024, nâng tổng thời gian bảo hành lên 7 năm hoặc 150 nghìn km (tùy điều kiện nào đến trước) đối với pin, mang đến sự an tâm cho khách hàng dùng xe.

Với những nâng cấp kịp thời về trang bị, thiết kế cùng mức giá mềm hơn, Toyota Corolla Cross 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường ô tô nói chung và xu hướng xe hybrid nói riêng.

(Theo xedoisong.vn)