trang chủ Tin tức Ngoài Kia Seltos, khách hàng có thể mua xe nào khác?

Ngoài Kia Seltos, khách hàng có thể mua xe nào khác?

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line có giá 799 triệu đồng. Với số tiền này, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn với bản thấp và tầm trung của một số mẫu gầm cao hạng C.

Kia Sportage 2.0G Premium
Với số tiền 799 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn Kia Sportage 2.0G Premium ở phân khúc cao hơn Seltos.

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 1.

Kia Sportage 2.0G Premium có giá bán 799 triệu đồng.

Lựa chọn Kia Sportage 2.0G Premium, khách hàng sẽ sở hữu một mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi hơn đi kèm trang bị ở mức tốt gần như tương đương với Seltos 1.5 Turbo GT-Line.

Tuy nhiên, có một số thứ khách hàng cần cân nhắc. Đầu tiên là việc vận hành Kia Sportage 2.0G Premium sẽ không thể linh hoạt, thể thao bằng do công suất động cơ thấp hơn đi kèm hộp số 6AT thay vì loại 7DCT như trên Seltos 1.5 Turbo GT-Line.

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 2.

Thiết kế không gian nội thất Kia Sportage.

Bên cạnh đó, các trang bị an toàn của Kia Sportage 2.0G Premium cũng ở mức tương đối cơ bản. Trong khi đó nếu lựa chọn Seltos 1.5 Turbo GT-Line, khách hàng sẽ được trải nghiệm hàng loạt các tính năng hỗ trợ lái xe hiện đại (ADAS) như: cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường (LKA), cảnh báo và hỗ trợ theo làn (LFA), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe (SEW) và cảnh báo người lái mất tập trung (DAW)…

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 3.

Ford Territory bản thấp nhất có giá 799 triệu đồng.

Ford Territory Trend
Ford Territory Trend cùng phân khúc với Kia Sportage. Ưu điểm của mẫu xe này cũng nằm ở việc có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line do ở phân khúc cao hơn.

Về khả năng vận hành, Ford Territory Trend có thể xem là tương đương với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line, cùng sử dụng động cơ 1.5L tăng áp và hộp số đều 7 cấp. Nhưng do trọng lượng nhẹ hơn và hộp số loại ly hợp kép, Kia Seltos vẫn tỏ ra linh hoạt hơn.

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 4.

So với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line, trang bị cũng như tính năng an toàn Ford Terrioty Trend ít hơn nhiều.

Tuy nhiên, ngoài rộng rãi hơn, trang bị và các tính năng an toàn của Ford Territory Trend chỉ dừng lại ở mức tương đối cơ bản do đây là bản thấp nhất. Nếu so với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line về trang bị và tính năng an toàn, Ford Territory Trend hoàn toàn bị áp đảo, đặc biệt ở các công nghệ ADAS. Ford Territory Trend do là bản thấp nhất nên không có tính năng ADAS nào.

 Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 6.

Hyundai Tucson Xăng 2.0L Tiêu chuẩn

Hyundai Tucson Xăng 2.0L Tiêu chuẩn


Tương tự hai mẫu xe gầm cao hạng C kể trên, Hyundai Tucson Xăng 2.0L Tiêu chuẩn cũng rộng rãi hơn Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line. Nhưng do là bản thấp nhất của Hyundai Tucson nên các trang bị cũng chỉ ở mức vừa phải, không quá nổi bật. Thậm chí về đèn chiếu sáng, xe chỉ có bi-halogen thay vì sử dụng loại LED hiện đại.

Các trang bị an toàn cơ bản của Hyundai Tucson Xăng 2.0L Tiêu chuẩn có thể xem tương đương với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line. Song mẫu xe không có bất kỳ tính năng ADAS nào. Nên so sánh về các tính năng an toàn, Kia Seltos bản cao cấp nhất vẫn được đánh giá cao hơn Hyundai Tucson Xăng 2.0L Tiêu chuẩn.

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 7.

Hyundai Elantra N-Line thua Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line ở tính năng ADAS song khả năng vận hành tốt hơn.

Hyundai Elantra N-Line
Với số tiền 799 triệu đồng, nếu không thích một mẫu xe gầm cao như Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe gầm thấp Hyundai Elantra.

Là phiên bản cao cấp nhất, trang bị trên Hyundai Elantra N-Line có thể xem là tương đương với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line, ngoại trừ không có HUD.

Tuy nhiên, có lẽ đã được ra mắt từ lâu nên ở công nghệ an toàn, Hyundai Elantra N-Line vẫn kém Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line khi không có ADAS dù là bản cao cấp nhất.

Cùng tầm giá Kia Seltos, khách hàng có thêm lựa chọn nào?- Ảnh 8.

Trang bị Hyundai Elantra N-Line gần như tương đương Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line.

Nhưng bù lại, do là xe gầm thấp nên độ ổn định khi vận hành của Hyundai Elantra N-Line có thể sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, công suất của Elantra N-Line cũng tốt hơn so với Kia Seltos bản cao nhất.

Động cơ trên Elantra N-Line đạt công suất hơn 200 mã lực, nhiều hơn gần 50 mã lực so với Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line. Loại hộp số sử dụng như nhau. Vì vậy có thể thấy tuy thua về ADAS song khả năng vận hành của Elantra N-Line lại ấn tượng hơn.

(Theo xe.baogiaothong.vn)

 

xe mới về

Salon Auto Hoang Hai