trang chủ Tin tức Dù bán ít hơn, Toyota Vios vẫn xếp trên Hyundai Accent và Honda City

Dù bán ít hơn, Toyota Vios vẫn xếp trên Hyundai Accent và Honda City

Quán quân phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.

Toyota Vios quay lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B. Ảnh: TMV.

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố kết quả bán hàng của các công ty thành viên trong tháng 10. Cụ thể toàn thị trường Việt Nam trong tháng vừa rồi tiêu thụ tổng cộng 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng trước.

Đáng chú ý, phân khúc sedan hạng B hợp thành doanh số 6.378 xe trong tháng vừa rồi, sụt giảm 17% so với tháng 9.
Nhóm đầu giảm doanh số

Trong số 3 mẫu sedan hạng B bán tốt nhất thị trường, Hyundai Accent chứng kiến mức sụt giảm doanh số mạnh nhất.

Với 1.905 xe được bán ra trong tháng 10, lượng xe Hyundai Accent đến tay khách hàng đã giảm 33,8% so với mức 2.879 xe ghi nhận trong tháng trước đó.

Mặc dù vẫn được các đại lý tích cực khuyến mãi cả chục triệu đồng kèm quà tặng, Hyundai Accent đã không thể duy trì vị thế số một từng đạt được trong tháng 9.

 

Tận dụng rất tốt cú ngã của Hyundai Accent, Toyota Vios đã vươn lên để trở thành mẫu sedan được ưa chuộng nhất thị trường Việt trong tháng 10 với 2.197 xe.

Bất chấp thành tích bán hàng kém hơn 196 xe so với tháng trước, đà giảm nhẹ 8,2% vẫn đủ để đưa Toyota Vios vượt qua Hyundai Accent và lấy lại ngôi đầu.

Được biết chương trình khuyến mãi mà các đại lý dành cho Vios xuyên suốt trong những tháng gần đây là một trong những nguyên nhân giúp mẫu sedan hạng B do Toyota sản xuất duy trì được doanh số ở mức trên 2.000 xe.

 
sedan hang B anh 1
sedan hang B anh 1

Toyota Vios vẫn duy trì được doanh số trên 2.000 xe trong hai tháng liên tiếp. Ảnh: Vũ Huỳnh.

Trong khi đó, Honda City dẫu không giảm mạnh doanh số như Accent cũng phải chịu mất 22,4% lượng xe bán ra so với cùng kỳ tháng trước.

Như vậy nếu xét trong năm tháng gần nhất, đây đã là lần thứ tư mà doanh số của City không thể vượt qua con số 1.000 xe.

Lũy kế từ đầu năm, thành tích bán hàng của Honda City chỉ đạt 12.930 xe, xếp sau Toyota Vios với 18.870 xe và Hyundai Accent với 17.619 xe.

Nhóm cuối tăng nhẹ

Trong khi nhóm đầu bảng xếp hạng sedan bình dân có sự xáo trộn nhẹ về thứ tự, các mẫu xe xếp sau lại chứng kiến sự cải thiện nhẹ khi 3/4 mẫu ghi nhận chỉ số tăng trưởng dương ở doanh số tháng 10.

Cụ thể, Kia Soluto, Mazda2 và Suzuki Ciaz đã đạt doanh số lần lượt 297 xe, 445 xe và 8 xe trong tháng vừa rồi. Tuy không thể sánh bằng sức bán của Vios, Accent hay City, đây đã là thành tích tốt hơn so với tháng 9 của các mẫu xe đến từ Kia, Mazda và Suzuki.

Đáng chú ý, Suzuki Ciaz vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu cán mốc 10 xe bán ra hàng tháng. Tính từ đầu năm, Suzuki chỉ đạt doanh số tổng cộng 36 xe Ciaz tại thị trường Việt Nam, tương đương với việc hãng chỉ bán thành công chưa đến 4 xe mỗi tháng.

 
sedan hang B anh 2
sedan hang B anh 2

Doanh số hàng tháng của Suzuki Ciaz đang ở mức báo động. Ảnh: Vũ Huỳnh.

Trong khi đó Mitsubishi Attrage ghi nhận doanh số 661 xe, thấp hơn 5,2% so với thành tích bán hàng của tháng trước. Theo tìm hiểu của Zing, khách mua mẫu sedan B- trong giai đoạn gần đây cũng được khuyến mãi quà tặng cùng các phụ kiện đi kèm.

Tuy vậy Mitsubishi Attrage dường như sẽ chẳng thể chen chân vào được nhóm đầu phân khúc sedan hạng B khi doanh số lũy kế sau 10 tháng chỉ đạt 6.273 xe, chưa bằng một nửa những gì mà Honda City làm được trong cùng kỳ.

Theo báo cáo do Tổng cục Thống kê công bố, ước tính trong tháng 10 đã có tổng cộng 53.500 ôtô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam.

Trong đó, lượng ôtô được sản xuất và lắp ráp nội địa ước đạt 39.000 chiếc trong tháng 10, tăng 22,3% so với tháng trước và cao hơn 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 10 ước đạt 14.500 xe với tổng kim ngạch ở mức 357 triệu USD, sụt giảm 20,8% về lượng.

Với tình hình nguồn cung ôtô được cải thiện, các đại lý đã mạnh tay trong việc tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường trong các tháng cuối năm.

Vì vậy doanh số bán hàng của các hãng ôtô tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong bối cảnh năm 2022 chỉ còn hai tháng nữa là khép lại.

Mặc dù vẫn được các đại lý tích cực khuyến mãi cả chục triệu đồng kèm quà tặng, Hyundai Accent đã không thể duy trì vị thế số một từng đạt được trong tháng 9.

Xem thêm: xe đã qua sử dụng giá tốt

(Theo zingnews.vn)