trang chủ Tin tức Chi tiết công nghệ và tiện nghi của VinFast VF 8 gây tò mò

Chi tiết công nghệ và tiện nghi của VinFast VF 8 gây tò mò

VinFast VF 8 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra vào tháng 11/2021. Đến đầu năm 2022, mẫu xe điện này giới thiệu đến khách Việt và nhận đơn đặt hàng.

 

'

Kể từ khi ra mắt tới nay, chiếc SUV điện cỡ trung này luôn là mẫu xe chiếm được nhiều tình cảm của người dùng.

Điều đó có thể thấy rõ qua doanh số của mẫu xe này. VF 8 luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất. Cụ thể, trong tháng 12/2022, VF 8 gây ấn tượng mạnh khi cán đích ở vị trí thứ 3, với 2.730 xe được bàn giao tới tay khách hàng chỉ trong một tháng.

 

Ngoài ra, ngay trong lần đầu vào top, mẫu xe điện thương hiệu Việt đã đánh bật các “ngoại binh” đình đám khác để giành “ngôi vương” phân khúc D.

Vừa ra nhập thị trường không lâu, VF 8 cũng được giới chuyên gia đánh giá cao khi là cái tên được vinh danh ở nhiều sự kiện lớn. Mẫu SUV cỡ trung này được vinh dự nhận giải Ngôi sao mới của thị trường ô tô Việt Nam ở Lễ trao giải Car Awards 2022 do Báo điện tử VnExpress tổ chức, đồng thời được Cộng đồng Tinh tế bình chọn là Xe điện của năm, Xe ô tô điện được yêu thích nhất và Xe ô tô phổ thông trên 1 tỷ được yêu thích nhất

Bên cạnh đó, VinFast VF 8 cũng thắng lớn khi nhận được Giải thưởng Car Choice Awards 2022 với danh hiệu Xe trang bị nổi bật 2022 trong hạng mục Xe xu hướng.

Không phải tự nhiên mà VF 8 dành được những giải thưởng danh giá trên, chiến thắng của mẫu SUV cỡ trung này đến từ việc nó được trang bị nhiều tính năng an toàn, cao cấp bậc nhất phân khúc.

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, bắt mắt cùng nội thất hiện đại, tinh tế, VF 8 luôn thu hút mọi ánh nhìn của người dùng.

Bên cạnh đó, ô tô điện VinFast VF 8 còn được trang bị hệ thống pin Lithium ion tiên tiến công suất lớn, tuổi thọ cao giúp cải thiện hiệu năng sử dụng, mở rộng phạm vi hoạt động của xe. Theo công bố của hãng, 2 phiên bản VinFast VF 8 Eco và Plus pin đi kèm cho phép ô tô điện VF 8 di chuyển quãng đường tối đa 420km (bản Eco) và 400km (bản Plus) sau mỗi lần sạc đầy đạt tiêu chuẩn châu Âu (WLTP). Đây là phạm vi hoạt động lý tưởng đối với mẫu SUV điện cỡ trung hiện nay.

Về khả năng vận hành, phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Còn phiên bản VF 8 Plus trang bị động cơ điện công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm.

Thuộc phân khúc SUV cỡ D tầm giá 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 được trang bị loạt công nghệ vượt trội, hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, giám sát xung quanh, điều khiển đèn pha tự động/Đèn pha thích ứng, hệ thống giám sát lái xe…

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói, quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast, mua sắm trực tuyến, chơi game… mang đến cho người dùng trải nghiệm di chuyển đẳng cấp và tiện lợi, an toàn.

Không chỉ thế, VinFast tạo được sự an tâm cho người dùng bằng việc đầu tư nguồn lực lớn để phát triển hệ sinh thái phục vụ xe điện với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ sóng khắp thành thị tới nông thôn, chế độ bảo hành lên tới 10 năm, dịch vụ Cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service)…Không chỉ thế, VinFast tạo được sự an tâm cho người dùng bằng việc đầu tư nguồn lực lớn để phát triển hệ sinh thái phục vụ xe điện với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ sóng khắp thành thị tới nông thôn, chế độ bảo hành lên tới 10 năm, dịch vụ Cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service)…
Những lợi thế này kết hợp cùng nhiều quà tặng, chính sách ưu đãi dành cho xe điện của Chính phủ giúp VF 8 trở thành lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc.
Hiện tại, VinFast VF 8 đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Eco và Plus, giá lần lượt là 1,094 và 1,263 tỷ đồng, chưa bao gồm pin. Giá xe đã bao gồm pin ở mức 1,478 - 1,646 tỷ đồng. Giá thuê pin đối với VF 8 được VinFast đề xuất ở mức 4,95 triệu đồng/tháng.

Không chỉ tạo nên tiếng vang ở thị trường trong nước, mới đây, những chiếc xe “made in Vietnam” - VinFast VF 8 còn được xuất khẩu sang Mỹ. Đây được xem là một trong những yếu tố tạo niềm tin bởi không phải mẫu xe nào cũng đủ điều kiện để lưu hành tại thị trường nổi tiếng khắt khe bậc nhất thế giới như Mỹ.

 (Theo xehay.vn)